Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc các công cụ check backlink online SEOer cần dùng, không nên bỏ qua.
Lưu ý: Tất cả các công cụ check backlink chỉ mang tính tương đối và luôn có độ trễ so với thời gian thực một khoảng thời gian nhất định tuỳ theo mỗi công cụ và tuỳ theo tốc độ index của trang web có backlink trỏ về. Dưới đây xin giới thiệu tới bạn đọc một vài công cụ check backlink thường được SEOER sử dụng:
1. Công cụ check backlink từ Google Webmaster Tools.
Đây là công cụ check backlink đầu tiên mình muốn giới thiệu và ưu tiên hàng đầu. Tại đây cung cấp cho ta đầy đủ các thông số về backlink của site chúng ta. Các bạn truy cập webmaster tools quản trị website rồi chọn Search Traffic -> Links to Your Site và chúng ta có bảng như hình sau:

Ưu nhược điểm: Đây là công cụ check backlink miễn phí nhưng nhược điểm là thường trễ 1 đế 2 tuần. Tuỳ theo tốc độ index của web đặt link.

2. Công cụ check backlink Ahrefs.com
Đây là công cụ check backlink hiệu quả được khá nhiều SEOER không chỉ Việt Nam và thế giới ưu tiên sử dụng. Ahrefs.com bao gồm 2 phiên bản: Có tính phí và miễn phí.
Xem thêm tại website: https://ahrefs.com
3. Công cụ check backlink Open Site Explorer(Opensiteexplorer.org) của SEO MOZ
Hiện tại website Opensiteexplorer.org đã được chuyển về dạng folder của Moz.com tại địa chỉ: https://moz.com/researchtools/ose/

Hiện tại có hai phiên bản dùng thử và miễn phí. Xem thêm tại https://moz.com/researchtools/ose/
4. Các công cụ check backlink khác
– https://majestic.com
– http://www.backlinkwatch.com(Site này lấy dữ liệu từ Ahrefs.com)
– http://www.analyzebacklinks.com
Bên cạnh đó còn rất nhiều công cụ check backlink khác. Những công cụ này hỗ trợ 1 phần trong quá trình phân tích một website kể cả của đối thủ. Các bạn lưu ý, mình xin nhắc lại lần nữa, không có công cụ nào check backlink chuẩn hoàn toàn tại thời điểm các bạn check, ngay cả Google. Nhiều đơn vị SEO hay chia sẻ sử dụng Ahrefs.com có thể check được hết chiến lược Offpage đi backlink của đối thủ nhưng nó chỉ mang tính tương đối. Chúng ta có thể chặn được Bot của các công cụ check backlink này bằng cách sử dụng file .htaccess hoăc robots.txt bạn có thể tham khảo mẫu dưới:
User-agent: AhrefsBot
 Disallow: /
User-agent: Alexibot
 Disallow: /
User-agent: MJ12bot
 Disallow: /
User-agent: SurveyBot
 Disallow: /
User-agent: Xenu’s
 Disallow: /
User-agent: Xenu’s Link Sleuth 1.1c
 Disallow: /
User-agent: rogerbot
 Disallow:/
Tham khảo thêm video của Rand Fishkin(SEO MOZ)

Đăng nhận xét

 
Top