Google+ Pages chính thức được đăng ký khởi tạo ngày hôm nay. Số lượng đăng ký ở Việt Nam rất nhiều và chủ yếu vẫn là các Công tyHội chia sẻ thông tin.


Có rất nhiều ý kiến so sánh Google+ Pages và FanPage của FaceBook, có người hào hứng, có người thất vọng.
Bạn +Thái Vũ trên G+ có chia sẻ "Google+ Pages quá sơ khai"....

Sau khi tìm hiểu và phân tích tầm nhìn, so sánh giữa Google+ Pages và FanPage tôi có những nhận định sau:

  • Quả thực Google+ Pages vẫn còn sơ khai, nó không khác gì về giao diện, tính nắng so với Google+ cá nhân, nhưng nó đã giải quyết được vấn đề trong quy định đặt tên riêng của Google+. Cũng như sự tiết lộ vừa qua thì sắp tới chũng ta có thể thay đổi giao diện Google+ rất thuận tiện. (Giao diện mới của Google Plus được tiết lộ?
    )
  • Google+ Page không cho phép khách post bài lên trang của bạn? Đây là sự khác biết lớn nhất giửa Google+ và FaceBook, với cách nhìn nhận của Công ty bạn sẽ không bao giờ muốn ai đó tự động Spam lên tường của mình? mọi nhu cầu hỏi đáp sẽ được tags trực tiếp lên tường của họ.
  • Bạn không có quyền thêm người khác vào vòng Google+ Pages của mình? Việc này đặc biệt tối ký với Google, việc bạn có thể tự ý thêm bạn bè sẽ dẫn đến tình trạng Spam và không chăm sóc nội dung Pages của mình. Chính vì vậy bạn hãy chăm sóc tốt nội dung Pages của mình, mọi người sẽ theo dõi bạn.

Trên đây là những câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất trên Google+ vừa qua, cũng là thời gian đầu nên Google+ Pages vẫn còn nhiều mong đợi: thay đổi gian diện, theo dõi +1, thống kê báo cáo người dùng, chưa có link tĩnh cho Pages

Hi vọng những thay đổi đó sẽ sớm có trong nay mai để thỏa mãn cơn khát Google+ cho doanh nghiệp cũng như tổ chức, hội nhóm...

Lời kết: Cũng như SEO những sự thay đổi và sản phẩm của Google đều hướng tới người dùng, chính vì vậy bạn hãy chăm sóc nội dung tốt khi đó bạn sẽ quảng cáo, hỗ trợ tốt nhất dịch vụ và thương hiệu công ty bạn.

Sự khác biết cơ bản giữa Google+ và Google+ Pages:

- Trang không thể thêm người vào vòng kết nối cho đến khi trang được thêm trước hoặc được đề cập.
- Bạn có thể tạo trang cho nhiều đối tượng khác nhau nhưng chỉ có thể tạo tiểu sử cho người.
- Cài đặt bảo mật mặc định cho các phần tử trên trang của bạn được công khai.
- Trang có nút +1.
- Trang không thể +1 trang khác và cũng không thể +1 nội dung trên Web.
- Trang không có tính năng chơi trò chơi.
- Trang không có tùy chọn chia sẻ với ‘Vòng kết nối mở rộng’.
- Trang không nhận thông báo qua email, tin nhắn hoặc trên thanh Google.
- Trang không có tính năng hangout trên thiết bị di động.
- Trang địa phương có các trường đặc biệt giúp mọi người tìm vị trí thực của doanh nghiệp.
 

Đăng nhận xét

 
Top