Thông báo này vừa được đăng trên Webmaster Central Blog
hôm qua. Google cho rằng các ứng dụng này có rất nhiều quảng cáo, làm
hạn chế khả năng tiếp cận thông tin của người dùng và khuyến khích họ
cài nhiều ứng dụng khác nữa. Động thái này của Google có thể ảnh hưởng
lớn đến rất nhiều công ty và hãng sáng tạo nội dung nhất là công ty về
lĩnh vực Seo về mảng di đông.
Yếu tố cần thiết trong SEO Mobile
"Phân tích của chúng tôi cho thấy
việc này sẽ làm giảm trải nghiệm khi tìm kiếm của người dùng, khiến họ
cảm thấy giận dữ vì phải thấy quảng cáo thay vì nội dung trang web", Daniel Bathgate – một kỹ sư phần mềm tại Google cho biết.
Các website cài đặt ứng dụng di động
Các website có thể tránh các lỗi này
thông qua công cụ kiểm tra độ thân thiện với thiết bị di động -
Mobile-Friendly Tests. Sau ngày 1/11, những website bỏ qua cảnh báo của
Google sẽ không được gắn mác "thân thiện với thiết bị di động nữa". Đây
sẽ là tiêu chí lớn để Goole quyết định thứ hạng xuất hiện của website
này trong kết quả tìm kiếm.
Trước đó, Google đã thực hiện một khảo
sát nội bộ để tìm hiểu người dùng ghét quảng cáo tới mức nào. Theo đó,
69% người tham gia gặp quảng cáo sẽ rời khỏi website ngay lập tức. Chỉ
9% là mạo hiểm ấn nút "Cài ứng dụng".
Cuối tháng 4, Google công bố thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm trên di động để ưu tiên trải nghiệm di động.
Thuật toán sẽ ưu tiên các website có cỡ chữ lớn, đường link dễ click và
giao diện thay đổi theo thiết bị. Những website này sẽ có xếp hạng cao
hơn, còn các website được đánh giá là không thân thiện sẽ bị đẩy xuống
dưới.
Đăng nhận xét