SEO từ khóa dài từ lâu đã được những SEOer chuyên nghiệp ưu tiên và phát triển thành những kỹ năng riêng cho riêng mình. Vậy SEO từ khóa dài có những lợi ích gì, tầm quan trọng của nó như thế nào và cách SEO ra sao?
Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm mà mình biết về thủ thuật seo từ khóa dài trong thế giới SEO. Hơn 70% người dùng tìm kiếm trên các trình duyệt google, firefox,… đều tìm kiếm bằng các từ khóa dài, đây là kiến thức đầu tiên bạn cần phải biết để bắt đầu lựa chọn SEO từ khóa.

Phân tích từ khóa.

 

 Bạn có thể sử dụng công cụ của phân tích từ khóa của Google là Google Adword. Đây là công cụ phân tích từ khóa miễn phí tốt nhất dành cho các SEOer. Với công cụ này ngoài việc cho ta những từ khóa gợi ý so với từ khóa gốc nó còn cung cấp cho chúng ta biết các từ khóa có số lượng tìm kiếm trung bình là bao nhiêu, số  lượng tìm kiếm trong tháng là bao nhiêu. Đây là tiền đề cho phân tích từ khóa sau này.
           SEO từ khóa dài có nghĩa là bạn sẽ ít bị cạnh tranh, và cơ hội website của bạn được xếp top sẽ nhiều hơn và mất ít thời gian cũng như công sức hơn. Các từ khóa có thể gắn với các câu hỏi như:  “ở đâu?”, “là gì?”,… hoặc gắn với địa điểm cụ thể: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Vì mục đích người sử dụng là muốn có được những thông tin cụ thể nhất khi đặt câu hỏi. Khi ta SEO từ khóa về sản phẩm dịch vụ  của mình mà có nhiều người tìm kiếm mà lên top tức là ta đã có 10% cơ hội bán hàng của số lượng những lượt tìm kiếm về từ khóa đó.
Ví dụ: Ta SEO từ khóa học SEO.
  • Với độ cạnh tranh lớn nên từ khóa học seo sẽ có thời gian lên top google lâu hơn. Nhưng lại không hiệu quả vì có thể người tìm kiếm ta lại không ở nơi mình đang đào tạo.
  • Thay vào đó ta SEO từ Khóa học seo tại hà nội. Như vậy ta vừa có thể hướng đến người dùng cụ thể ta muốn hướng tới, vừa đạt được hiệu quả khi seo và thời gian SEO được tối ưu hơn.

Mật độ từ khóa trong bài viết.

          Mật độ từ  khóa chính là tỉ lệ % giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển thị trong trang web của bạn. Công thức tính mật độ từ khóa (keyword density ) như sau: Keyword Density = (Nkr / Tkn) x 100 Trong đó: Nkr = how many times you repeated a specific keyword (số lần lập lại từ khóa trong văn bản) Tkn = total words in the analyzed text (Tổng số từ trong văn bản) Mật độ lý tưởng của từ khóa trong bài viết là khoảng từ 3% đến 4,5% là phù hợp.

Vị trí của từ khóa.

         Khi SEO từ khóa dài, bạn nên giữ  nội dung văn bản thật tự  nhiên tránh nhồi nhét từ khóa. Từ khóa nên phân bổ  đều trong nội dung văn bản tránh gây ức chế cho người dùng và máy tìm kiếm. –  Từ  khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức mạnh cho nội dung tránh lặp lại từ khóa 2 lần trong 1 đoạn nội dung nên khéo léo cho từ khóa vào tiêu đề, các thẻ H1-H3 nhằm dồn hết sức mạnh. –  Nên khéo léo cho từ khóa vào ảnh, video, tài liệu  đính kèm vv….
       Nên kết hợp thành các bộ từ khóa ngắn, dài, thương hiệu, từ khóa phụ nhằm đa dạng từ khóa tránh nhàm chán. Mật độ từ khóa trong bài viết nên từ 3% – 4,5 % và được phân bổ đều cho tất cả tiêu đề nội dung, hình ảnh, mô tả. Keyword density là một trong những khái niệm cơ bản nhất trong SEO. Vì thế nếu muốn đạt được hiệu hiệu quả cao bạn cần nắm rõ khái niệm này.

Xây dựng hệ thống Back Link hiệu quả.

         Bạn có thể tham khảo một vài cách sau: -Viết những bài viết chất lượng là một cách hiệu quả để xây dựng hệ thống backlink cho web site của bạn nhờ vào lượt chia sẻ của những bài viết đó. -Tìm kiếm các website 2.0 chất lượng để tạo backlink cho website của bạn. Các website 20 thường rất uy tín đối với Google.
         Tham gia mạng xã hội để có thể trao đổi link với bạn bè của mình. Trong khi đối thủ của bạn đang SEO các từ khóa ngắn, có mức độ cạnh tranh cao, khó lên top, thì tại sao bạn lại phải chạy theo đối thủ của mình mà không sử dụng SEO từ khóa dài, có mức độ cạnh tranh thấp và dễ dàng lên top hơn, hướng đến người dùng hơn.

Đăng nhận xét

 
Top