Có rất nhiều cách để chọn từ khóa cho một chiến dịch seo, tuy nhiên chúng ta đều sẽ tuân thủ và làm đúng theo các kinh nghiệm mà người đi trước đã làm, trên thực tế tôi thấy kinh nghiệm ấy vẫn đúng với hầu hết các trường hợp mà mình tham gia, sau đây là thông tin về cách chọn từ khóa ra sao để làm seo vừa nhàn vừa đạt hiệu quả cao.

Chọn từ khóa thông minh hơn, dễ lên top hơn
Chọn từ khóa có lẽ là một trong các bước quan trọng nhất khi bắt đầu làm seo, nghĩa là trong bước lập kế hoạch seo thì các bạn đã phải bắt đầu với việc phân tích từ khóa rồi, cho nên chọn từ khóa như thế nào để làm từ khóa chính, từ nào sẽ là từ khóa phụ thì còn tùy thuộc vào mỗi người !

Vấn đề chính

Ở đây ta sẽ không cân nhắc xem bạn sẽ chọn những từ khóa nào, ta sẽ giải quyết bài toán chọn từ khóa như thế nào để seo có thể lên được một cách nhanh nhất, nghĩa là cùng với một ý tưởng, ta phải liên hệ ngay ý tưởng đó với từ khóa cụ thể nào đó, mỗi người sẽ có cách chọn từ khóa cho ý tưởng của mình riêng.
Tại sao tôi lại viết bài viết này ? Các bạn biết đấy, cái cảm giác của SEOer đôi khi lại là quan trọng, nếu các bạn chọn từ khóa không hợp lý, rất có thể bạn làm mãi mà không lên được top 10 cho dù áp dụng mọi thủ thuật làm seo mà bạn nắm được, cho nên cần phải chọn từ khóa phù hợp hơn để lấy lại cái cảm giác “tôi làm là lên” và khi lên một từ khóa nào đó thì sẽ hỗ trợ trang lên các từ khóa tiếp theo.

Google thử từ khóa

Bạn hãy thử tra Google xem từ khóa mà đang được hình dung trong đầu bạn cùng với ý tưởng thì nó có độ khó thế nào, ví dụ tôi đang có ý tưởng viết bài về Iphone, cụ thể hơn là bẻ khóa Iphone, tôi sẽ google thử xem chúng có quá khó hay không bằng cách xem danh sách các trang đã lên top và uy tín của chúng.
Nếu từ khóa khó quá, tôi sẽ thử với từ khóa khác dài hơn, ví dụ như Hướng dẫn bẻ khóa Iphone chẳng hạn, nếu ít thông tin hơn thì tôi sẽ chọn từ khóa này, để phát triển ý tưởng một cách tốt nhất, chọn từ khóa dài sẽ là lựa chọn thông minh.

Tại sao từ khóa nên dài ra ?

Càng cụ thể thì càng khó, ví dụ từ Iphone thì bạn có mà làm tới tết không lên nổi, nhiệm vụ của chúng ta vẫn là tìm ra từ khóa thỏa mãn ý tưởng và có thể lên top nhanh kiếm lượt truy cập đã, tôi chọn từ khóa dài.
Từ khóa dài đặc biệt có ý nghĩa sâu sắc trong SEO, chả thế mà cộng động còn viết cả thành sách có tựa đề là “the long tail” của Cris Andeson và Jam cũng đã trình bày trong một bài viết trước đây !
Từ khóa càng dài thì càng dễ, nghĩa là từ khóa dài thường sẽ dễ trùng khớp với ý tưởng của người tìm kiếm hơn, ngoài ra khi chọn từ khóa dài ta sẽ tránh trùng lặp với người viết trước, dễ dàng tạo nội dung chất lượng hơn.

Thêm vị trí địa lý vào từ khóa

Chọn từ “Mua Iphone ở Hà Nội giá rẻ” thay vì “Iphone giá rẻ” nếu như bạn đang tập chung vào các khách hàng ở Hà Nội, chỉ cần thêm vị trí địa lý vào từ khóa là ngay lập tức bạn sẽ biến từ khóa ngắn và khó thành từ khóa dài và đơn giản hơn, ngoài ra sức cạnh tranh từ khóa sẽ xuống thấp rõ rệt, trong khi tiếp cận được khách hàng trong một vùng mà bạn có thể phục vụ được, còn gì thuận tiện bằng ?
Trên đây tôi đã nêu ra một vài mẹo để chọn từ khóa một cách thông minh hơn và chóng lên top hơn, nếu các bạn có những mẹo khác có thể comment để Jam bổ sung thông tin nhé !
Chúc các bạn làm seo lên top ầm ầm với từ khóa mình đã chọn !

Đăng nhận xét

  1. Thanks for such a great blog.. Check also for OfficialApk

    Trả lờiXóa

  2. Thanks for sharing this post, it was great reading this article! would like to know more! keep in touch and stay connected
    Lucky Patcher
    whatsapp plus
    Blackmart
    apktroll

    Trả lờiXóa
  3. article has piqued a lot of positive interest. I can see why since you have done such a good job of making it interesting know more

    Trả lờiXóa
  4. Audials One Registration Code 2021 is wonderful software to download movies and audio files online. The collection of program recordings, videos, audio, and video clips instead of downloading them from the Internet.

    Trả lờiXóa
  5. I'm not sure where you got your information, even though it's a good article.
    I have to spend some time reading more or understanding more.
    Thank you for the excellent information. I was looking for this information for my own purpose.
    More about this source textSource text required for additional translation information
    Send feedback
    Side panels
    History
    Saved
    Contribute
    twistedbrush pro studio crack

    Trả lờiXóa
  6. I'm not sure where you got your information, even though it's a good article.
    I have to spend some time reading more or understanding more.
    Thank you for the excellent information. I was looking for this information for my own purpose.
    More about this source textSource text required for additional translation information
    conceiva mezzmo pro crack

    Trả lờiXóa
  7. I really enjoyed reading your blog, you have lots of great content.Please visit here:ApowerREC Crack

    Trả lờiXóa

  8. Pretty great post. I simply stumbled upon your blog and wanted to mention that I have really loved surfing around your blog posts.
    Great set of tips from the master himself. Excellent ideas. Thanks for Awesome tips Keep it up
    pano2vr pro with crack
    desksoft smartcapture crack
    epic pen pro crack
    coolutils total audio converter crack

    Trả lờiXóa
  9. https://iqbalpc.com/nitro-pro-crack/
    https://iqbalpc.com/

    This is an excellent Post. You made it understandable. Thank you so much for such an informative post with us.

    Trả lờiXóa
  10. It's really solid for you everything considered all window programming foundation. This site is astonishing its article is focal and influencing. I appreciated and bookmark this site on my chrome. This is where you can get all break programming in like way present in a sensible manner.
    https://cracksmob.com/

    Trả lờiXóa
  11. It's truly strong for you everything considered all window programming establishment. This site is amazing its article is central and affecting. I appreciated and bookmark this site on my chrome. This is the place where you can get all break programming in like manner present in a reasonable way.
    https://zsactivatorskey.com/

    Trả lờiXóa
  12. Is this a paid topic or do you change it yourself?
    However, stopping by with great quality writing, it's hard to see any good blog today.
    Very good article! We will be linking to this particularly great post on our website. Keep up the good writing.
    However, stopping by with great quality writing, it's hard to see any good blog today.
    really a nice post!

    IObit Software Updater Crack
    JetBrains PhpStorm Crack

    Trả lờiXóa
  13. Wow, amazing block structure! How long
    Have you written a blog before? Working on a blog seems easy.
    The overview of your website is pretty good, not to mention what it does.
    In the content!
    Adobe Acrobat Pro DC Crack
    PhpStorm Crack
    Virtual DJ Pro Infinity Crack
    EASEUS Data Recovery Wizard Crack
    CCleaner Professional Crack
    MRT Dongle Crack

    Trả lờiXóa

 
Top